Monday, 17/06/2019 - 13:35|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG KHƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trải nghiệm với STEM

Dạy học theo định hướng giáo dục STEM chính là sự giao thoa hội tụ của khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học được sử dụng hợp nhất để giải quyết một vấn đề. Việc giáo dục theo định hướng STEM đã gắn liền với thực tiễn đời sống, giúp học sinh trải nghiệm và tạo ra những sản phẩm mang tính ứng dụng, đạt được yêu cầu cơ bản là tăng cường hoạt động cho học sinh, đảm bảo kết quả giáo dục tốt nhất.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Trường TH&THCS Tung Chung Phố đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Dạy học theo định hướng giáo dục STEM”. Đến dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Nguyễn Ngọc, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Khương, đồng chí Đặng Kim Sự - chuyên viên PGD&ĐT. Tham gia buổi hội thảo còn có các đồng chí là cán bộ quản lý- giáo viên nhóm trường Sáng tạo

Tiết học do cô giáo Thàng Thị Hương thực hiện trên học sinh lớp 4A1trường TH&THCS Tung Chung Phố với hoạt động 3: Thiết kế dù bay(Tài liệu hướng dẫn theo định hướng giáo dục STEM).

Thông qua các hoạt động quan sát, dự đoán kết quả của sự vật hiện tượng, trải nghiệm và thực hành học sinh rất thích thú khi tự tay mình được thiết kế ra những sản phẩm bằng những vật liệu đơn giản có sẵn, các em được thỏa sức thiết kế theo ý tưởng của mình và say sưa ngắm nghía, chơi cùng những sản phẩm thú vị đó. Các em được mở rộng tầm nhìn có cách nhìn mới về khoa học, kích thích tư duy sáng tạo cho các em, sự say mê và yêu thích hoạt động học này. Đồng thời đã giải quyết một số băn khoăn của giáo viên và cán bộ quản lý về việc dạy học theo định hướng STEM. Giáo dục theo định hướng STEM là cách giáo dục tốt để phát huy được năng lực của học sinh, nó là sự tích hợp của 4 lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học. Tuy nhiên, việc áp dụng theo định hướng STEM không nên tuyệt đối hóa mà các trường phải áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị để đạt hiệu quả cao.

Buổi hội thảo đã tạo được sự hứng thú học tập, tinh thần hăng say nghiên cứu, tìm tòi của học sinh, niềm tin và quyết tâm đổi mới giáo dục của các thầy cô giáo đồng thời bước đầu tạo hiệu ứng tích cực trong việc giáo dục định hướng STEM trong các trường học.

Hoàng Thị Thanh Biên - P.HT trường TH&THCS Tung Chung Phố


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết