Thứ năm, 12/12/2019 - 21:08|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG KHƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả bước đầu khi đưa giáo dục STEM và tích hợp Tiếng Anh trong giảng dạy môn công nghệ 9

Với khát vọng học sinh sẽ ngày càng chủ động hơn trong học tập, có tư duy làm việc một cách khoa học, hiệu quả và tối ưu nhất; có thời gian để phát huy trí tưởng tượng, óc sáng tạo đồng thời phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho chủ nhân tương lai của đất nước, Tổ chuyên môn tự nhiên Trường PTDTBT THCS Thanh Bình đã xây dựng và thực nghiệm khuyên khích đưa STEM và tiếng anh vào giảng dạy.

Ngày 22 tháng 4 năm 2019 được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, thống nhất và đồng thuận cao của tổ chuyên môn, Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngoan tổ trưởng tổ chuyên môn tự nhiên đã sáng tạo và lên kế hoạch dạy thực nghiệm với bộ môn công nghệ 9 mô hình trường học mới, thông qua các giờ học, học sinh có sự đam mê nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo được rất nhiều sản phẩm cùng với sự trợ giúp của giáo viên hướng dẫn thêm. Kết quả nhận được khi thực hiện giáo dục học sinh thông qua giờ học STEM là số lượng các sản phẩm giáo viên và học sinh làm ngày càng tăng và có tính ứng dụng cao, kích thích và thu hút thêm giáo viên và học sinh tham gia.

Chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngoan sau tiết dạy là có nhiều lợi ích mà giáo viên và học sinh nhận được trong quá trình triển khai thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường. Qua đó, giáo viên có nhiều bộ đồ dùng dạy học phục vụ các môn học; nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực tự nghiên cứu, tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường bổ sung sử dụng tiếng anh trong giao tiếp, làm quen với một số thuật ngữ tiếng anh, thành thạo hơn trong việc tổ chức dạy học sinh thực nghiệm...

Một số từ, câu thoại được giáo viên sử dụng trong tiết học như: Good morning (chào hỏi); Period (tiết học); Unit(bài học) hoặc Practice lesson (bài ..); Do you agree?( đồng ý chứ); Giver your comment (đưa ra lời nhận xét); Give mark for (cho điểm bạn..); Listen to her/him, please (nghe bạn nữ/nam đọc ); Are you ready? (các em đã sẵn sàng chưa); Is there anything else? (Còn gì nữa không); Any more ideas?(còn gì nữa không); Answer, please( trả lời); Very good(rất tốt)

Với học sinh, các em tự tin khi tham gia tiết học, sáng tạo trong các tiết học, thấy được rõ học đi đôi với hành, môn học gắn với thực tế cuộc sống; đồng thời rèn luyện được nhiều kĩ năng và đức cần thiết như: đức tính cẩn thận, kiên trì, chịu khó, tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tăng cường khả năng tự học, tự tìm hiểu, mạnh dạn tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng anh trong giao tiếp, được trang bị thêm vốn từ vựng về các loài hoa thảm để trang trí nhà cửa.

 

HS tham gia trình bày ý tưởng và chia sẻ góp ý

 

HS báo cáo sản phẩm sau khi làm việc nhóm

 

 

GV tham gia trợ giúp hướng dẫn HS


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết