Monday, 17/06/2019 - 13:36|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG KHƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội thảo mô hình Trường học đa văn hóa gắn với cộng đồng

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Khương, chiều ngày 12 tháng 3 năm 2019 trường PTDTBT THCS Thanh Bình đã tổ chức Hội thảo về mô hình trường học gắn với thực tiễn – Trường học đa văn hóa gắn với cộng đồng. Có thể nói buổi hội thảo nhằm đánh giá lại kết quả 4 năm triển khai và thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn tại trường.

Tham dự hội thảo có đồng chí Trần Thị Ngọc Hiếu – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương. Các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS trong toàn huyện.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Hiếu – Phó trưởng PGD&ĐT Mường Khương phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Đến thăm quan và làm việc tại trường PTDTBT THCS Thanh Bình, quý vị đại biểu đã phần nào cảm nhận được không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao cùng với các hoạt động giáo dục gắn với mô hình trường học. Với tinh thần nhằm giữ gìn và phát huy bẳn sắc văn hóa của các dân tộc địa phương, học sinh được tìm hiểu trải nghiệm về các nét đẹp văn hóa cảu các dân tộc khác nhau. Từ đó các em thêm trân trọng yêu quý nền văn hóa truyền thống của dân tộc mình càng hăng say học tập và rèn luyện.

Trong chương trình hội thảo các đại biểu đã được dự giờ tiết Ngữ văn lớp 9B do thầy giáo Lục Hải Cường thực hiện, trong tiết dạy thầy và trò đã chú ý việc lồng ghép tích hợp nội dung về giáo dục truyền thống văn hóa địa phương. Sau tiết dạy các đại biểu tham dự hội thảo đều đánh giá cao việc lựa chọn nội dung, địa chỉ tích hợp đưa vào nội dung môn học, bài học là phù hợp qua đó phát huy được tính tích cực của học sinh vừa góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa của địa phương.

Tiết dạy gắn với mô hình trường học đa văn hóa gắn với cộng đồng

Trong buổi hội thảo các vị đại biểu còn được dự hoạt động ngoại khóa với chủ đề Ngày hội Sắc mầu dân tộc và tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các khối lớp. Để có được những hoạt động đó là nhờ song song với các hoạt động chuyên môn, nhà trường đã quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, học sinh được tăng cường tìm hiểu, trải nghiệm. Thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ giúp học sinh phát huy năng lực, sở trường bản thân và được tham gia các hoạt động giữ gìn truyền thống của dân tộc mình. Và đó cũng là niềm tự hào của thầy và trò nhà trường sau nhiều năm thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn.

Để có những hoạt động dạy và học như vậy, thầy và trò nhà trường luôn cố gắng khắc phục điều kiện cơ sở vật chất, tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục, chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng gắn với thực tế địa phương đồng thời đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay.

Các vị đại biểu tham quan gian hàng của các khối lớp

 

Các tiết mục múa hát của các câu lạc bộ

Sau khi dự giờ, tham quan tại nhà trường, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, trao đổi sôi nổi, tâm huyết trên tinh thần học hỏi, thẳng thắn, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hội thảo tập trung làm rõ một số vấn đề như: Lựa chọn nội dung tích hợp, môn học gắn với mô hình trường học, việc xây dựng kế hoạch giáo dục, biên soạn tài liệu và tiêu chí đánh giá. Đồng thời phân tích, đánh giá những khó khăn trong việc xây dựng các mô hình trường học. Qua thảo luận các đại biểu tham dự hội thảo cũng đưa ra những giải pháp trong thời gian tới để thể hiện quyết tâm cao trong việc xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn theo lộ trình của từng đơn vị trường.

Phạm Thị Thu- P. HT trường PTDTBT THCS Thanh Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết