Sunday, 19/05/2019 - 20:11|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG KHƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường THCS Bản Lầu Năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về việc đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và thực hiện trào thi đua “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Là năm học tiếp tục hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn ngành chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt ”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển giáo dục và đào tạo.

Căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường, trường THCS Bản Lầu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường với mục tiêu giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên bước đầu chủ động lựa chọn nội dung để xây dựng các chuyên đề dạy học trong môn học và các chuyên đề tích hợp, liên môn phù hợp với việc tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực, sáng tạo của học sinh; sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chuyên đề nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Tăng cường mở rộng không gian lớp học cho học sinh với phương pháp "thực học, thực nghiệm", đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức người học. Tạo sự tương tác hiệu quả  gia đình - nhà trường, giáo viên - phụ huynh - học sinh trong việc xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cho các em học sinh.

Nhà trường tăng cường xây dựng các hoạt động giáo dục trải nghiệm, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động, tích cực, sáng tạo, tiếp cận và phát triển năng lực của học sinh.

Nội dung hoạt động có thể xây dựng tiết học ngoài nhà trường trên cơ sở đảm bảo nội dung kiến thức theo quy định của phân phối chương trình phổ thông hiện hành và dựa trên thực tế tại địa phương. Phối hợp với các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, các địa danh của địa phương để xây dựng các tiết học ngoài nhà trường phù hợp nhu cầu, tâm sinh lí của học sinh. Các hoạt động trải nghiệm khác như nghiên cứu khoa học,  tổ chức các tiết học trải nghiệm thực tế trong nhà trường, câu lạc bộ, tổ chức sân khấu tương tác, diễn đàn……được nhà trường thường xuyên tổ chức.

Để thực hiện các hoạt động trên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết trước khi triển khai, đưa vào thực hiện, phổ biến rộng rãi và vận động học sinh tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học do các cấp tổ chức. Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, tổ chức Đoàn - Đội thành lập và duy trì  hoạt động trong nhà trường, giáo viên phụ trách xây dựng quy trình đánh giá quá trình tham gia của học sinh và hướng sử dụng kết quả đánh giá vào trong kiểm tra đánh giá quá trình học tập của học sinh.

Một số hoạt động trải nghiệm của các em học sinh

Chủ đề môn Tiếng Na

Trải nghiệm làm Xôi
Tìm hiểu cây ưa bóng

Trải nghiệm vòng tay yêu thương GDCD

 

Nguyễn Thị Mai Ninh - GV trường THCS Bản Lầu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết